找回密码
 注册账号
置顶:如何加入2024届新生微信群

[非诚勿扰] Sự chăm sóc tỉ mỉ cho nhất chi mai vào Tết Nguyên Đán

trankhoa856325 回复:0 | 查看:136 | 发表于 2024-4-5 18:18:03 |阅读模式 |复制链接

UWCSSA提醒您:

警惕网络诈骗与盗号,不要在他人发送的网站中输入密码,换汇或付款时请小心诈骗。

为了避免个人信息泄漏,建议在帖子中使用不常用的邮箱,或使用私信发送联系方式(点击对方的头像,然后“发送消息”)。

帖子通过审核只代表内容不违规,CSSA 不会验证内容的真实性。请谨防诈骗。

登录后可回复主题

您需要 登录 才可以下载或查看,没有帐号?注册账号

x


Hà Nội - Một trong những loại hoa được chăm sóc tỉ mỉ nhất để phục vụ Tết Nguyên Đán là hoa "Nhất chi mai" (Nhất hoa đào). Đó là một loại hoa rất độc đáo, được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết. Để làm cho hoa đào trắng sáng nở, cần sự kiên nhẫn và tỉ mỉ của những người chăm sóc.
Nguyễn Đình Tú (37 tuổi, quận Tây Hồ) - chủ của một cửa hàng bán hoa đào trên đường Lạc Long Quân - cho biết mỗi năm gia đình anh nhập khẩu nhiều loại hoa đào để bán cho khách hàng dịp Tết.
Theo Tú, "Nhất chi mai" là một loại hoa rất độc đáo. Từ khi nụ đào cho đến khi héo, nó hiển thị bốn màu sắc: từ màu xanh cho đến màu đỏ, khi nở ra màu trắng, và khi héo nó chuyển sang màu tím. Khi cây ra hoa, nó có màu sắc khác.
Việc nở hoa thường xảy ra từ khoảng ngày 25 của tháng âm lịch đến Rằm tháng Giêng. Sau đó, những người yêu hoa có thể cắt tỉa lá, cắt tỉa cành để tạo hình cho hoa đào nở lại. Lần nở hoa thứ hai thường xảy ra vào tháng hai âm lịch.
Với màu trắng tinh khiết, hình dáng thanh lịch và thân cây mộc mạc, "Nhất chi mai" luôn thu hút sự chú ý của các tín đồ. Lúc này, nhiều khách hàng cũng đến các cửa hàng hoa đào trên đường Lạc Long Quân để ngắm và chọn cây.
Tú nói rằng vẻ đẹp của hoa đào nằm ở hình dáng cây, màu sắc hoa và hệ thống rễ. Một cây hoa đào đẹp có sự phát triển chậm, một gốc cây xù xì và thân cây và rễ màu đậm. "Nhất chi mai" tại các nhà vườn mai vàng có màu trắng tinh khiết, với mỗi bông hoa thường có 5-6 lớp cánh hoa nhỏ chồng lên nhau, với một số ngoại lệ có 8-9 lớp cánh hoa.
"Vì nó là một loài hoa đẹp, trong sáng và tượng trưng cho sức mạnh, thẳng thắn và sự kiên cường, nên 'Nhất chi mai' được nhiều người đặt hàng để chào đón Tết hoặc làm quà Tết," Tú nói.
Chủ cửa hàng hoa đào cũng khẳng định rằng giá của loại hoa này dao động tùy thuộc vào từng năm. Trong đó, cây càng già, hình dáng càng đẹp, công việc tạo hình càng công phu và hấp dẫn, đó là các yếu tố quyết định giá của nó.
Theo khảo sát, giá của các chậu hoa đào năm nay dao động từ 1 triệu đến hàng chục triệu đồng. Ngoài việc bán, các chủ vườn cũng cung cấp dịch vụ cho thuê hoa đào trắng với giá thấp hơn so với giá bán, bắt đầu từ vài triệu đồng.

Chăm sóc tỉ mỉ
Theo Nguyễn Nguyên Trung (33 tuổi, chủ của một cửa hàng hoa đào ở quận Tây Hồ), việc chăm sóc hoa đào trắng rất tỉ mỉ, đòi hỏi người yêu hoa phải kiên nhẫn và tỉ mỉ.
Theo Trung, thân và cành của hoa mai trắng nhỏ và mong manh, làm cho việc tạo hình trở nên khó khăn. Phần khó nhất khi chơi với hoa mai trắng không phải là tạo hình cây mà là ghép và chăm sóc. Tuy nhiên, khi cây đã phát triển rễ, sức sống của nó rất mạnh mẽ, và càng lạnh thì cây càng phát triển nhiều hơn.
“Nhất chi mai” ưa nước nhưng không thể chịu được ngập nước, cũng không thể để cây khô héo. Rễ của hoa mai nhỏ và yếu, vì vậy đất phải thông thoáng tốt để phát triển rễ. Cây trồng trên đất đối với việc chăm sóc dễ hơn so với cây trồng trong chậu.
vườn mai vàng bến tre cần được đặt ở nơi nắng và gió, hoa sẽ to và đậm. Nếu lá của cây quá xanh và xum xuê, hoa sẽ nhỏ và thưa. Cây hoa mai cũng dễ bị chảy nhựa và bệnh nứt thân, vì vậy người trồng phải chú ý,” Trung nói.
Mỗi ngày, Trung phải cung cấp đủ dưỡng chất cho cây bằng cách sử dụng nước sạch pha loãng và tưới cây đều đặn một lần mỗi tuần. Ngoài ra, các loại nước không lên men khác như nước rửa gạo, nước ngâm tiêu, hoặc nước ngâm ốc cũng được Trung áp dụng để chăm sóc cây.
Tưới nước chỉ nên được thực hiện khi thời tiết mát mẻ, không có ánh nắng gay gắt. Khuyến nghị hạn chế sử dụng phân hóa học cho phôi mai vàng giá rẻ 2022 vì điều này sẽ khiến cho cây dễ bị chảy nhựa vào những ngày nắng nóng.

“Sau khi kỷ niệm Tết Nguyên Đán, những người yêu cây có thể trồng cây vào vườn, với sự chăm sóc cẩn thận, cây sẽ sống và có thể chào đón Tết kế tiếp,” Trung nói.
Tình yêu như một cuộc hành trình với những cung bậc cảm xúc, những chông gai và những niềm vui không ngừng. Nhất Chi Mai đã đi qua bao thăng trầm, từ những ngày mơ mộng đến những khoảnh khắc đau khổ, nhưng cuối cùng, tình yêu đã chiến thắng mọi thử thách. Họ đã học được rằng trong tình yêu, sự hiểu biết và sẻ chia là chìa khóa để vượt qua mọi khó khăn. Với sự chân thành và bền bỉ, họ đã xây dựng một mái ấm tình yêu vững chắc, nơi mà hạnh phúc và bình yên luôn hiện hữu. Cuối cùng, Nhất Chi Mai nhận ra rằng tình yêu không chỉ là sự kết hợp giữa hai người, mà còn là sức mạnh để vượt qua mọi thử thách và tạo nên một cuộc sống đầy ý nghĩa.

您需要登录后才可以回帖 登录 | 注册账号

本版积分规则

登录 发布 快速回复 返回顶部 返回列表